Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

THỤT LÙI TẠM THỜI

Thế là cuối cùng một sự thất bại không mong muốn cũng đã đến nhưng sao nghe nó khá nhẹ nhàng. Có thể, mình đã trốn tránh nó chăng? hay đó chỉ là sự xảy ra khi vài ba tuần trước mình đã cảm nhận. Dù sau đi nữa cũng đã không thể vượt qua kỳ thi lần này, đành khép lại quá khứ và nhìn thẳng tương lai, phải cố gắp bay cao sau khi té ngả.
Ví như cuộc đời bằng phẳng cả
Anh hùng hào kiệt có hơn ai !
hay là
Ai chiến thắng mà chưa từng chiến bại
Miễn là sao thắng lợi cuộc sau cùng
Vài ba câu này cũng đủ để mình tự an ủi rồi. Những gì đề ra rồi thì không thể không làm và phải làm cho thật tốt. Cũng có thể thất bại này lại mở ra một thành công theo hướng khác.
Vài ba thánh nữa đây, mình sẽ trở thành người đàn ông "thành đạt" trách nhiệm mỗi lúc lại khá nặng nề. Bây giờ có nhiều cảm giác vây quanh mình vừa nôn nao, hối tiếc, vừa bỡ ngỡ, bâng khuâng, lưỡng lự...
Suy nghĩ cho kỹ thì cuối cùng vẫn là cuộc sống, có lẽ mình sẽ rất dễ dàng nhưng sẽ khó khăn cho người khác bởi với mình đây không phải là hạnh phúc thực sự còn với họ thì phải.
Hãy để mọi việc trôi theo tự nhiên theo cái "Đạo" của nó.
Nhớ lại hai câu đối của Hộ Pháp Phạm Công Tắc:
Dụng Quyền hơn Đức quyền tan nát
Tạo Thế kém Nhân thế đọa đài
Có lẽ mình phải thay đổi chút ít.

Không có nhận xét nào: